อัตราค่าขนย้าย

เหตุผลที่ควรรู้อัตราค่าขนย้าย

ต้องบอกเลยว่าอัตราค่าขนย้ายนั้น ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องรู้อย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการขนย้ายสิ่งของถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในการย้ายสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายบ้าน ย้ายคอนโดมิเนียม ย้ายสำนักงาน หากว่ามีของจำนวนมาก การย้ายก็ยิ่งมีการใช้เวลามากยิ่งขึ้น ซึ่งเหตุผลที่ควรรู้อัตราค่าขนย้ายมีดังต่อไปนี้ 1.เพื่อเก็บเงินของเราให้เพียงพอ สำหรับอันดับแรกที่หลายๆ คนควรรู้อัตราของการขนย้ายสิ่งของก็เพราะว่า คุณจะได้เก็บออมเงินของคุณให้พอดี หากว่าเราเก็บเงินไม่เพียงพอ อาจจะมีปัญหาในด้านต่างๆ เช่นอาจจะต้องค้างค่าขนย้ายก็ได้ นอกจากนี้อย่าลืมที่จะพิจารณาว่า เงินของเรานั้นจ่ายไปกับสิ่งใดบ้าง หากว่าจ่ายไปกับเรื่องไร้สาระก็ควรที่จะเลิกเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายได้นั่นเอง 2.เพื่อทำการตกลงกับทางบริษัท สิ่งที่สำคัญมากที่สุด เวลาที่เราจะจ่ายเงินค่าขนย้าย ก็คือการแจ้งว่าระยะทางที่ใช้ในการขนย้ายนั้นเป็นเท่าไรกันแน่ บางคนไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องของอัตราค่าย้ายของ คิดว่าจะใกล้หรือไกลแค่ไหนก็เท่าๆ กันหมด แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น หากว่าเราพิจารณาดูดี ๆ เราจะพบว่า ด้วยความที่ค่าน้ำมันแพงมาก หากว่าระยะทางไกลก็ควรทำการแจ้งเสียก่อนจะดีที่สุด 3.เพื่อเก็บของและแพ็คของล่วงหน้า อีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นในการรู้อัตราค่าขนย้ายข้าวของก็เพราะว่าเราจะได้แพ็คของล่วงหน้าอย่างสะดวกสบายอีกด้วย บางคนนั้นก็มักจะคิดว่า การเก็บของและแพ็คของล่วงหน้าจะทำให้เสียเงินน้อยกว่าเดิม เพราะว่าพนักงานที่ทำการขนย้ายของจะย้ายของได้อย่างสะดวกสบาย หยิบจับสิ่งของได้ง่าย ซึ่งทำให้ไม่เสียเวลาในการขนย้ายข้าวของแต่อย่างใด นอกจากนี้การเก็บของและแพ็คของล่วงหน้าเองก็ยังเหมาะสมกับคนที่ต้องการให้การขนย้ายสิ่งของเสร็จเรียบร้อยโดยรวดเร็วอีกด้วย 4.ลดปัญหาของเสียหายในการขนย้าย หากเราไม่รู้อัตราของการขนย้ายจะทำให้เราไม่สามารถวางแผนการใช้จ่ายเงินในการขนย้ายได้ ยกตัวอย่างเช่น เรามัวแต่โฟกัสและกังวลไปว่าค่าขนย้ายจะเป็นเงินเท่าไร โดยไม่ได้เตรียมแพ็คของให้ดี ซึ่งส่งผลเสียก็คือของเสียหายเมื่อทำการขนย้ายนั่นเอง และนี่ก็คือเหตุผลที่เราต้องรู้ค่าขนย้ายสิ่งของ จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเรานั้นเลือกเป็นสิ่งเหมาะสมกับตนเอง และเป็นการประหยัดเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากทำได้เช่นนี้ก็รับรองได้เลยว่าการขนย้ายจะไม่เกิดปัญหาใดๆ อย่างแน่นอน

ศูนย์เลสิค

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับศูนย์เลสิค

เมื่อเอ่ยถึงศูนย์ทำเลสิค หลายๆ คนก็คงจะคิดกันอยู่ใช่หรือไม่ว่าทำอย่างไรเราจึงจะสามารถมองหาศูนย์ทำเลสิคที่มีประสิทธิภาพให้กับตนเองได้มากที่สุด อันเนื่องจากว่าปัจจุบันนี้การทำเลสิคไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เนื่องจากปัญหาสายตาสั้นได้เข้ามารุกรานคนไทยจำนวนมาก ไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะตัดสินใจทำเลสิคแทนที่จะใช้วิธีการใส่แว่นสายตา โดยความเข้าใจผิดเกี่ยวกับศูนย์เลสิคมีดังต่อไปนี้  1.ศูนย์ทำเลสิคทุกศูนย์มีแต่แพทย์เก่งๆ  ความเข้าใจผิดแรกที่อยากให้หลายๆ คนปรับความเข้าใจใหม่ที่สุดก็คือศูนย์เลสิคทุกศูนย์มีแต่แพทย์ที่เก่งและชำนาญงาน ทั้งที่ความจริงแล้ว ศูนย์ทำเลสิคที่มีอยู่กระจายตัวทั่วไปในประเทศไทย มีทั้งอยู่ในรูปแบบของคลีนิกและสถานพยาบาลเอกชน ซึ่งแต่ละแห่งล้วนแล้วแต่มีแพทย์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ป่วยจะต้องปรับความเข้าใจใหม่ว่าศูนย์ทำเลสิคทุกศูนย์นั้นมีแต่แพทย์เก่งๆ เท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วทุกแห่งล้วนปะปนกันไปด้วยแพทย์ที่ทั้งเก่งและไม่เก่ง การเลือกด้วยวิจารณญานที่ดีจะทำให้เกิดความปลอดภัยกับตัวเองมากที่สุด  2.ราคาทำเลสิคไม่แพงในทุกศูนย์  เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการทำเลสิคก็ค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะเลือกเก็บหอมรอมริบเงินเอาไว้ก่อนที่จะทำเลสิค บางคนทำได้แล้วแต่ทว่าก็ตัดสินใจที่จะเลือกทำที่ศูนย์ใดก็ได้ ด้วยความคิดที่ว่าราคาเหมือนๆ กัน ทั้งที่แท้จริงแล้วราคาของแต่ละศูนย์มีความแตกต่างกันมากพอสมควร เนื่องจากมีการคิดค่าสถานที่ ค่าอาจารย์แพทย์ ค่าใช้จ่ายในการดูแลคนไข้ระหว่างพักฟื้น เป็นต้น  3.นวัตกรรมใหม่ๆ ใครๆ ก็มีทั้งนั้น  เนื่องจากเลสิคเป็นการทำหัตถการที่ค่อนข้างซับซ้อน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะต้องใช้นวัตกรรมใหม่ๆ จำนวนมาก ที่สำคัญก็คือความเข้าใจผิดของคนไข้ ที่มักจะคิดว่าทุกศูนย์ต่างก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องคัดสรรค์ให้มากความ อย่างไรก็ดีหากคิดอย่างนี้เสียตั้งแต่ต้นอาจจะทำให้ผู้ป่วยพลาดโอกาสการได้รับการรักษากับหมอดีๆ ก็ได้  4.ไม่จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ขอแค่อยู่ใกล้บ้านเป็นพอ  เนื่องจากระบบการเดินทางสาธารณะของประเทศไทยยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ จึงทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกศูนย์ทำเลสิคที่ใกล้บ้าน เนื่องจากคิดว่าศูนย์ใกล้บ้านจะสะดวกต่อการเดินทาง การให้ลูกหลานมารับมาส่ง รวมถึงการเดินทางไปตามนัดเพื่อตรวจรักษา แต่หากว่าคุณสละเวลาเพื่ออ่านข้อมูลเกี่ยวกับสถานพยาบาลสักนิด คุณจะพบว่าการเลือกศูนย์เลสิค ควรเลือกที่มีแพทย์เก่งๆ จะดีกว่า  5.กลับมาแล้วไม่ต้องดูแลตัวเองหากว่าทำที่ศูนย์ทำเลสิค  เนื่องจากการทำเลสิคคือการเปลี่ยนความโค้งของกระจกตา ดังนั้นเมื่อกลับบ้านมาแล้วก็ต้องดูแลตัวเองเช่นกัน จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกใส่ใจตนเองตั้งแต่ต้น  …

ประกันชั้น 3

แบตเตอรี่ เรื่องง่ายๆ ที่คุณต้องรู้ !

บทความนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องของแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต้องรู้จักแบตเตอรี่รถยนต์กันอยู่แล้ว แต่รู้จริงหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องมาเช็คตัวเองกันหน่อยกับบทความนี้เลย เพราะบทความนี้ได้รวบรวมเรื่องราวของแบตเตอรี่รถยนต์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของแบตเตอรี่รถยนต์ และเคล็ดลับของแบตเตอรี่รถยนต์ ว่าแล้วก็ไปเช็คตัวเองกันเลย ว่ามีความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์มากน้อยแค่ไหน ประเภทของแบตเตอรี่ เรื่องง่ายๆ ที่คุณต้องรู้ ! แบตเตอรี่รถยนต์ ประเภทที่ 1 : แบตเตอรี่น้ำหรือแบตเตอรี่แห้ง จุดที่แตกต่างกันคือแบตเตอรี่แบบต้องการการบำรุงรักษาและแบบไม่ต้องการการบำรุงรักษา แม้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ที่ไม่ต้องบำรุงรักษาจะไม่จำเป็นต้องมีการเติมน้ำอิเล็กโทรไลต์เป็นครั้งคราว แต่เจ้าของก็ยังคงต้องตรวจสอบขั้วต่ออย่างสม่ำเสมอเพราะอาจเกิดการผุกร่อนได้ แบตเตอรี่รถยนต์ ประเภทที่ 2 : แบตเตอรี่แบบเจล และแบบแก้วดูดซับ (AGM) แม้ว่าแบตเตอรี่มาตรฐานในรถยนต์ประจำวันของคุณจะมีอายุการใช้งานประมาณสองปี แต่มีแบตเตอรี่รถยนต์อีกสองประเภทที่สามารถใช้งานได้นานถึงห้าปี ซึ่งแบตเตอรี่ประเภทนี้สามารถเก็บประจุได้ดียิ่งขึ้น ไม่เสื่อมอย่างง่ายดายและยังเก็บรักษาได้ดีกว่าด้วย เคล็ดไม่ลับของแบตเตอรี่ เรื่องง่ายๆ ที่คุณต้องรู้ ! เคล็ดไม่ลับของแบตเตอรี่รถยนต์ ข้อที่ 1 คือ พยายามจอดรถในร่มให้มากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อนขึ้น แบตเตอรี่ในรถยนต์ของเราจึงอยู่ได้นานเพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ในอุณหภูมิที่เย็นกว่า ดังนั้นเพื่อรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ รถยนต์ของคุณควรจอดในที่ร่มให้บ่อยขึ้น เคล็ดไม่ลับของแบตเตอรี่รถยนต์ ข้อที่ 2 คือ ถอดปลั๊กแบตเตอรี่หากคุณไม่อยู่ในช่วงวันหยุด คุณเคยไปเที่ยวแล้วกลับมาพบว่ารถสตาร์ทไม่ติดหรือเปล่า เราก็เคยประสบปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ครั้งต่อไปก่อนที่คุณจะไปเที่ยวในวันหยุด เพียงแค่ถอดปลั๊กขั้วลบ …

รถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูก

อยากได้รถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูกและคุ้มค่าต้องทำอย่างไรบ้าง

การเที่ยวเชียงใหม่ในหน้าหนาวนี้ถือเป็นความฝันของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ในช่วงฤดูหนาว เชียงใหม่เป็นสถานที่ซึ่งเปี่ยมไปด้วยมนตร์เสน่ห์อันมากมาย คุณจะได้พบเจอกับทะเลหมอกและอากาศหนาวจัด น้ำค้างแข็งที่ยอดดอย เทศกาลดอกไม้และรถบุปผชาติ การจะเที่ยวเชียงใหม่ให้สะดวกนั้น ควรใช้รถเช่าจะดีที่สุด หากคุณอยากได้รถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูกและคุ้มค่า ควรทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ 1.เปรียบเทียบราคาของแต่ละบริษัทรถเช่า หากพิจารณาในวงการรถเช่าของแต่ละจังหวัด จะเห็นได้ชัดเจนว่าการแข่งขันนั้นค่อนข้างสูง จึงเป็นหน้าที่ของคุณในการเลือกราคาของแต่ละบริษัท ว่าบริษัทใดมอบรถเช่าเชียงใหม่ ราคาถูกคุ้มค่าให้กับคุณมากที่สุด แต่อย่างไรก็ดีควรระมัดระวังในกรณีที่รถเช่าราคาถูกเกินไป เนื่องจากอาจทำให้คุณได้รถที่สภาพไม่ดีมาก็เป็นได้ 2.เลือกรุ่นของรถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องเลือกรุ่นรถยนต์ที่ดีและแพงที่สุด แต่ควรเลือกรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณเอง ยิ่งในปัจจุบันนี้บริษัทรถยนต์ต่างก็มีการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ตอบทุกโจทย์การใช้งาน หากคุณชอบเที่ยววัดวาอาราม เน้นเที่ยวในเมือง มีผู้โดยสาร 2-3 คนอาจจะเลือกเป็นรถยนต์รุ่นอีโคคาร์ที่ประหยัดน้ำมัน และมีความคล่องตัวสูง แต่หากคุณรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะเดินทางไปเที่ยวบนดอย ก็ควรจะเลือกรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงเพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง 3.เลือกโปรโมชั่นที่เหมาะกับคุณเอง ปัจจุบันบริษัทรถยนต์มีโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า คุณควรเลือกบริษัทที่มีโปรโมชั่นตรงกับใจคุณ ยกตัวอย่างเช่น เช่า 5 วันฟรี 1 วัน หรือเติมน้ำมันฟรี เป็นต้น บางบริษัทอาจมีการโปรโมชั่นเอาใจคู่รักโดยหากมีผู้โดยสารสองคน จะลดราคาค่าเช่าให้ เป็นต้น การเลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับการเดินทางของคุณจะช่วยให้การเช่ารถเป็นไปอย่างคุ้มค่า 4.ตรวจสอบเอกสารก่อนเซ็น ก่อนจะรับรถเช่านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเอกสารรับรถยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าคุณควรอ่านให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เนื่องจากว่าในบางทีอาจมีเงื่อนไขต่างๆ ที่ทางบริษัทไม่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้า ยกตัวอย่างเช่น การชดเชยค่ามัดจำรถ …

หางาน marketing executive

รู้จักกับ marketing executive อาชีพนี้ใช่นักการตลาดหรือไม่ ?

สำหรับน้อง ๆ สายบัญชี หรือ เรียนการตลาดมา อาจจะเคยได้ยิน  marketing executive ไม่ว่าจะตามบริษัท องกรณ์ต่าง ๆ หน่วยงานที่มีการหากำไร นั้นจะต้องมีอาชีพนี้อยู่แน่นอน แต่ว่าจะใช้ ตำแหน่งอะไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับการบริการหายในองกรณ์นั้น ๆ เช่น Marketing Officer หรือ Marketing Coordinato เป็นต้น แต่ทั้งหมดทั้งมวล หากเราจะหางาน marketing executive ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็คือตำแหน่งเดียวนั้นเอง แต่เพียงแค่ชื่อเรียกต่างกัน   หน้าที่ของ marketing executive  หากเราจะหางาน marketing executive เราจะต้องรู้จักหน้าที่ของตำแหน่งอย่าง marketing executive กันก่อน ซึ่งหน้าที่ของตำแหน่งนี้หากพูดง่าย ๆ คือการสร้างชื่อเสียงให้กับสินค้าต่าง ๆ หรือ ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก การสร้างความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือ  วีดีโอโดยการประสานงานกับทีมกราฟฟิค และการควบคุมสื่อ Social ต่าง ๆ เพื่อให้เป็นที่พูดถึง  และจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาด กล่าวคืองานทางการตลาดทั้งหมดจะตกมาอยู่ที่ทีมนั้นเอง   เรียนจบสายไหนมาถึงจะทำงานตำแหน่งนี้ได้   แน่นอนว่าเด็กที่เรียนจบสายตรงมาอย่างการตลาดนั้นสามารถเข้ารับทำงานได้อย่างแน่นอน แต่สำหรับสายอื่น ๆ นั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาในแต่ละบริษัทไป ว่าทีมการตลาดต้องการกำลังคนแบบไหน อาทิเช่น ออกแบบเป็น สร้างเว็บไซต์ได้ หรือความสามารถอื่น ๆ ขึ้นอยู่เคสต่อเคสนั้นเอง   เงินเดือนดีหรือไม่ ?   เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ต้องดูแลในหลา …

ริดสีดวง

ไขข้อข้องใจกับคำถาม “รักษาริดสีดวงให้หายได้เองหรือไม่ ?”

คิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับ “ริดสีดวง” ใช่ไหมครับ ? หรืออีกชื้อที่เรารรู้จักกันดีนั้นคือ “ริดสีดวงทวาร”  โรคที่เป็นแล้วจะเกิดความเจ็บปวด และ ทรมาน จากการขับถ่ายอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังประสบกับการเจอความเจ็บปวดในส่วนนี้ก็ขอให้หายเร็ว ๆ นะครับ ส่วนใครที่ยังไม่เคยพบประสบเจอ วันนี้เราหาวิธีป้องกันตัวเอง มาไว้ให้พร้อมไขข้องใจกับคำถาม วิธีรักษาริดสีดวงด้วยตัวเอง ได้หรือไม่ ทุกอย่างมีใบบทความนี้แล้วครับ ริดสีดวงคืออะไร ?             ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ “ริดสีดวง” กันก่อนนะครับ  ริดสีดวงคือ นั้นเป็นโรคที่เกิดจากเส้นเลือดส่วนปลายสุดของบริเวณลำไส้ใหญ่  หรือ ของทวารหนัก โป่งพอง ซึ่งอาจจะมีการยืดและหดตัวของเส้นเลือด เหล่านี้ทำให้เส้นเลือดโปร่งพอง คล้ายติ่งยื่นออกมาจากทวารหนัก ทำให้เกิดความเจ็บปวด และ อาการคันด้วยเช่นกัน ปัจจัยการเกิดริดสีดวง             เราทำความรู้จักกับริดสีดวงไปแล้ว ต่อมาเรามาทำความรู้จักกับ ปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้เกิดริดสีดวงได้ ซึ่งส่วนมากปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคริดสีดวงนั้น จะมีแค่ปัจจัยหลัก ๆ พื้นฐานเท่านั้นเช่น การกิน และ การใช้ชีวิตประจำวันยากตัวอย่างเช่น                 การกินอาหารที่มีรสจัดเกินไป : การกินอาหารที่มีรสจัดนั้น  จะทำให้กระเพราะของเรานั้นเกิดโอกาสการอักเสบและอาจจะทำให้เกิดอาการท้องผูก …

ประกันชั้น1

ทำความรู้จักองค์กรภาครัฐ ที่จะช่วยคุ้มครองสิทธิ์ด้านประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

การมีรถยนต์ก็มักจะต้องมาคู่กันกับการทำประกันภัยรถยนต์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทำประกันแบบชั้น 2 หรือ 3 ก็ตาม เรื่องของเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยก็เป็นสิ่งที่คุณควรจะต้องพิจารณาใส่ใจเสมอ กฎเกณฑ์ต่าง ๆ จะมีการระบุไว้ในกรมธรรม์สัญญาอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่มีรถจะต้องอ่านศึกษาทำความเข้าใจ แต่ทว่าในกรณีที่เอกสารกรมธรรม์สัญญามีการระบุไว้ซึ่งข้อความที่ดูไม่เป็นธรรม

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ พระราม2

ก่อนจะเปิด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ มาลองดูคุณสมบัติกันก่อนว่าคุณพร้อมหรือไม่ ?

ปัจจุบันประเทศไทยเราเป็นอีกประเทศที่มีผู้สูงอายุมากขึ้นในสังคมเนื่องจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างทำให้มี ผู้สูงอายุที่มากขึ้น โดยจากสถิติจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ อ้างอิงข้อมูลจากวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ประเทศไทย มีผู้สูงอายุมากถึงที่อายุ60ปี ขึ้นมีมากถึง 22,272,118 คน โดยภาคกลางของประเทศนั้นเป็นภาคที่มีผู้สูงอายุมากที่สุดนั้นมีตัวเลขสูงถึง 11,136,059 คน ดังนั้นธุรกิจของ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จึงได้รับความนิยมมากแต่ก่อนจะเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันถึงคุณสมบัติที่จะสามารถเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ได้ว่าจะต้องมีอะไรบ้าง ? คุณสมบัติของผู้ประกอบการ              ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนนะครับ ว่าผู้ประกอบการนั้นจะต้องมีคุณสมบัติด้านใดบ้างถึงจะสามารถเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุได้                 1.มีใจรักงานในงานบริการ                 2.มีความรู้และความสนใจในเรื่องสุขภาพแลสุขอนามัย                 3.มีสัมมาคาระวะ และ ศีลธรรม                 4.ผ่านหลักสูตร หรือ การอบรมดูแลผู้สูงอายุ                 5.มีทัศนะคติ ที่ดีต่อผู้สูงอายุ                 6.มีเงินลงทุนและเงินหมุนเวียน คุณสมบัติของสถานประกอบและที่ตั้ง             ที่ตั้งเองก็เป็นหนึ่งในของสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าไม่ใช่แค่สวยงามแต่จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ด้วยเพื่อความเป็นมาตรฐาน                 1.มีความปลอดภัย                 2.เส้นทางคมนาคมสะดวก …

ตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานราคา

ทำไมต้องตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานด้วย

ผู้ที่สมัครงานในแต่ละองค์กร อาจจะมีความสงสัยเช่นนี้ นั่นก็คือทำไมต้องมีการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานราคา ด้วย และแทบทุกองค์กรด้วยที่ต้องตรวจ เพราะบางคนก็เห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น ถึงอย่างไรเราก็สามารถทำงานได้ปรกติแน่นอน ไม่เห็นจะเกี่ยวกับการทำงานเลย เพราะในกฎหมายเองก็ไม่ได้มีการระบุเอาไว้ว่าจะต้องตรวจสุขภาพ แต่ถึงกระนั้นแม้คุณจะสอบสัมภาษณ์ผ่าน สอบข้อเขียนผ่านหมดทุกอย่าง แต่ถ้าผลการตรวจสสุขภาพไม่เป็นไปตามที่ทางบริษัทต้องการ ก็อาจจะทำให้คุณไม่ได้งานเหมือนกัน ซึ่งความจริงแล้วการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานนั้น จำเป็นต่อการทำงานมาก เพราะอย่างน้อยก็เป็นการเช็คว่าผู้ร่วมงานมีสมรรถภาพในการทำงานมากน้อยขนาดไหน ลองมาดูว่าเพราะอะไรการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานราคา จึงสำคัญสำหรับองค์กร 1.ป้องกันการเกิดอันตรายจากการทำงาน ผู้ป่วยบางคนอาจจะมีอาการกลัวความสูง มีอาการวูบอยู่บ่อยๆ หากต้องทำงานในที่เสี่ยงก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย เช่น การทำงานกับเครื่องจักร หรือแม้แต่การขับรถเอง หากพนักงานมีอาการเหล่านี้ ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้ 2.เพื่อความมั่นใจขององค์กร การตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานราคา จะช่วยให้องค์กรมั่นใจว่าพนักงานมีสมรรถภาพพร้อมที่จะทำงานต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม เช่นการทำงานที่ต้องใช้สายตาเป็นพิเศษ จะต้องหลีกเลี่ยงผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา เช่นสายตาสั้น สายตาเอียง หรือแม้แต่ตาบอดสี บางงานก็อาจจะต้องอาศัยคนที่มีความแข็งแรงทางร่างกายมากๆ หากเป็นงานที่ต้องใช้แรงงาน 3.เพื่อความสบายใจของผู้ร่วมงาน คงไม่มีพนักงานคนใดต้องการอยากจะทำงานร่วมกับคนที่ป่วยเป็นโรคติดต่อร้ายแรงแน่ เพราะนั่นหมายถึงความเสียง ถ้าไม่มีการตรวจสุขภาพมาก่อน ทางบริษัทก็ไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าใครที่มีโรคร้ายเหล่านั้นบ้าง การตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน จึงเป็นตัวยืนยันได้ดีที่สุด 4.เพื่อป้องกันการติดต่อของโรค โรคบางชนิด ผู้ป่วยก็ไม่ควรออกมาสู่สาธารณะ เช่น วัณโรค เพราะอาจจะทำให้ผู้อื่นติดโรคดังกล่าวได้ การตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานราคา จึงจะช่วยคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงออกไปก่อน ไม่ให้เข้ามาแพร่กระจาย ยิ่งงเป็นการทำงานในออฟฟิศห้องงแอร์ …

สมัครงานบริษัทญี่ปุ่น

เรื่องต้องรู้ก่อนสมัครงานโลจิสติกส์ รู้ก่อนเก่งก่อนคนอื่น

ในยุคสมัยที่การซื้อของผ่านระบบออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ถือเป็นยุคทองของสายงานโลจิสติกส์อย่างแท้จริง ทำให้มีบริษัทจัดขนส่งสินค้าเกิดขึ้นมากมาย แบรนด์ดังใหญ่ต่างลงตลาดจับธุรกิจในด้านนี้เพิ่มมากขึ้น จนก่อให้เกิดโอกาสอันดีสำหรับคนที่อยากสมัครงานทำงานในสายงานโลจิสติกส์ แต่การจะสร้างตัวตนและยกระดับความสามารถให้เก่งจนเจ้า